Thông Báo

banner image

Hồ Bơi Yết Kiêu - Số 1 Nguyễn Thị Minh Khai Quận 1 Bến Nghé TP. HCM

Hồ bơi Yết Kiêu hay còn được biết đến với tên gọi Câu lạc bộ bơi lội Yết Kiêu là một trong số những bể bơi lâu đời bậc nhất ở Sài Gòn với thiết kế đến 3 hồ dành cho cả người lớn và trẻ nhỏ.





Địa chỉ:

Hồ bơi ngụ tại số 1 Nguyễn Thị Minh Khai Quận 1 Bến Nghé TP. HCM dưới chân cầu thị nghè kế bên điểm bán vé Thảo Cầm Viên (Sở Thú). Là một vị trí khá dễ tìm với cổng vào lớn và nhìn từ ngoài vào có thể thấy được bể bơi.

Thời gian hoạt động:

Lịch bơi tham khảo từ yetkietac.com

Diện tích:

Có thể nói Yết Kiêu là sự lựa chọn được nhiều người quan tâm bởi hồ có thiết kế đạt chuẩn với hồ lớn tiêu chuẩn dài 50m sâu 2m và có thể tổ chức thi đấu.
Hồ nhỏ 25m cũng rất phù hợp để tập bơi, bên cạnh đó là hồ dành cho trẻ em để các bé có thể vui chơi.

Hồ bơi được phủ mái che để bơi vào sáng hoặc trưa

Một ưu điểm khác đó là hồ được phủ mái che toàn bộ nên những ai bơi vào buổi sáng hoặc trưa có thể đến đây để tránh cái nắng gắt của Sài Gòn.

Chất lượng phục vụ:

Trước đây khi còn học đại học mình vẫn thường đến đây bơi vào buổi trưa, tuy vậy mình không thích bơi ở đây cho lắm do còn nhiều nhược điểm đặc biệt là trong tác phong phục vụ.

Gởi xe: 

Khu vực gởi xe tương đối nhỏ, nếu bơi vào giờ cao điểm khi lượng khách đông sẽ khó để lấy xe ra vào. Giá vé cũng dao động từ 3 - 5 nghìn đồng.

Khu vực nhà vệ sinh:

Mình chưa vào khu vực nhà vệ sinh nữ nên không dám nhận xét, riêng khu vực dành cho nam mình đánh giá là khá nhỏ, chỉ có vài phòng, còn lại là vòi ở ngoài và bạn phải chen chúc trong cái nhà tắm đó.
Trong trường hợp này, việc va chạm, biến thái... là khó tránh khỏi.

Khu vực giữ đồ:

Ở đây mọi người tự túc cho đồ vào ngăn và lấy chìa khóa kiểu tự xử, mình cũng không quan tâm lắm về vần đề này, chỉ sợ lúc hồ đông không có chỗ để đồ thôi.

Học bơi:

Theo mình giá học bơi như vậy là cao, mình không biết rõ các khóa học bơi nâng cao và thi đấu như thế nào nhưng đối với học bơi cho người bắt đầu như vậy là khá cao và cũng không nói rõ là học kiểu bơi nào, kỹ thuật bơi nào.
Còn về chất lượng mình không biết nhưng nghe nhiều người nói ở đây chuyên đào tạo vận động viên thi đấu.
Bảng giá học bơi tham khảo tại yetkieuac.com

Ngoài ra, Yết Kiêu còn cung cấp khóa học lặn biển với 3 lớp A,B,C với trình độ đào tạo lấy bằng quốc tế.

Hồ bơi:

Vệ sinh:
Theo cảm nhận của mình thì ở đây là chỗ tập luyện của các vận động viên nên họ chỉ chú trọng vào hồ lớn (50m) còn lại 2 hồ nhỏ mình không cảm thấy được vệ sinh lắm.
Thời điểm còn bơi ở Yết Kiêu có bạn nhờ mình dạy bơi, khi sang hồ 25m mình thấy ở dưới có cả xà bần.


Phục vụ:
Nhân viên cứu hộ trong hồ chỉ có 2 người 1 cho hồ lớn và 1 cho hồ nhỏ nhưng mình bơi vào ca trưa thì thấy nhân viên có thái độ khá hời hợt, không cho người bơi nhảy chúi, lúc đó mình tập xuất phát và họ không cho.

Căn tin:
Mình chưa từng sử dụng qua dịch vụ căn tin tại đây nên không có đánh giá về phần này.

Đánh giá: 6/10

Dù là hồ bơi có tuổi đời khá cao, lại là điểm chọn tập luyện cho các vận động viên nhưng mình không cho điểm cao vì hồ bơi ngày một xuống cấp và mình không thấy một dấu hiệu cải thiện nào.
Bản thân mình đã từng bơi ở đây và đã đổi hồ bơi, tuy nhiên, nếu bạn nào ở gần đây cũng hoàn toàn có thể chọn đây là nơi lí tưởng nhất là các bạn nữ hay bơi vào sáng hoặc trưa nhưng sợ nắng.
Ngoài ra, hồ cũng có những quy định chung như phải mặc đồ bơi, không được bơi ngang trong hồ ...

Hồ Bơi Yết Kiêu - Số 1 Nguyễn Thị Minh Khai Quận 1 Bến Nghé TP. HCM Hồ Bơi Yết Kiêu - Số 1 Nguyễn Thị Minh Khai Quận 1 Bến Nghé TP. HCM Reviewed by Huỳnh Minh on 4:59 PM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.