Thông Báo

banner image

Cần Chuẩn Bị Những Gì Trước Khi Đi Bơi

Khi đi bơi cần mang theo những gì? đó là câu hỏi muôn thuở của rất nhiều người từ mới học bơi cho đến người đã đi bơi lâu năm. Cũng đã lâu mình chưa có bài viết mới trên blog do công việc hiện tại, hôm nay lướt Google tình cờ thấy câu hỏi này khá hay nhưng lại chưa có ai giải đáp tận tình.


1. Quần áo bơi

Dù là nam hay nữ thì trước khi học bơi, đi bơi, chắc chắn bạn phải chuẩn bị cho mình một bộ đồ bơi rồi đúng không. Hãy lưu ý một số hồ bơi không chấp nhận việc bạn sử dụng trang phục thường xuống hồ ( như hồ Rạch Miễu ), trường hợp nhiều bạn mướn quần áo bơi trong hồ thì mình thực sự không khuyến khích vì vấn đề vệ sinh cá nhân.

Xem thêm:
Quần bơi nam giá rẻ cho người mới học bơi
Quần bơi nam lửng đẹp giá tốt

Quần áo bơi phù hợp còn giúp tôn vinh vẻ đẹp cơ thể

Hiện nay, trên địa bàn TP. HCM có khá nhiều địa chỉ bán quần áo bơi, nếu muốn rẻ các bạn có thể ghé các khu chợ nổi tiếng như chợ Bà Chiểu, chợ Tân Bình... nếu mua trực tiếp trong hồ bơi thì giá cả có thể cao hơn bên ngoài.

2. Kính bơi và mũ bơi

Hai dụng cụ này khá quan trọng nhưng lại thường bị bỏ xót, đặc biệt là những bạn nam. Mũ bơi có tác dụng bảo vệ tóc khỏi clo trong nước hồ, giúp tóc không bị bết, xơ, hư tổn, kính bơi giúp mắt tránh tiếp xúc trực tiếp với nước hồ.

Xem thêm:
Nón bơi giá rẻ dành cho các bạn mới học bơi
Một số loại mũ bơi có kiểu dáng khá ngộ nghĩnh

Kính bơi và mũ bơi có giá cao hơn hẳn so với đồ bơi bởi các sản phẩm này thường có độ bền cao, có thể sử dụng nhiều năm. Mình không khuyến khích các bạn tìm đồ rẻ, vì chất lượng sản phẩm có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, bạn nên đầu tư mua đồ tốt vì như mình nói bạn sẽ sử dụng chúng rất lâu.

Riêng về kính bơi thì các bạn nào bị cận hãy tìm đến những nơi chuyên bán đồ bơi ( chỉ bán đồ bơi, không buôn bán dụng cụ của nhiều môn thể thao khác), nhờ họ tư vấn tìm mua và thử kính tại chỗ.
***Lưu ý: kính bơi cũng có độ như kính cận và dành cho những người cận thị với nhiều mức độ nặng nhẹ khác nhau.

3. Dụng cụ học bơi

Các loại phao bơi, chân vịt, tay vịt, dụng cụ hỗ trợ học và tập luyện bơi lội đối với các bạn mới học hoặc những bạn muốn rèn luyện kỹ năng (bản thân mình vẫn tập với phao để ôn lại kiến thức khi nghỉ lâu).

Xem thêm:
Chân vịt tập bơi chất lượng giá tốt

4. Một số vật dụng khác

Balô: chắc chắn là bạn sẽ cần một chiếc ba lô tầm nhỏ hoặc trung với khả năng chịu được sự thấm nước để chứa tất cả vật dụng cần thiết.
Quần áo: hãy mang theo quần áo, đặc biệt là quần áo lót vì bơi xong chắc chắn quần áo lót sẽ ướt trừ trường hợp bạn không mặc đồ lót khi bơi.
Xà phòng: Luôn mang theo xà phòng trong ba lô đó là phương châm của mình, nước hồ bơi dù được xử lí bao nhiêu vẫn không đảm bảo được vệ sinh và clo trong nước rất ăn da. Cách tốt nhất là tắm rửa sạch sẽ lại bằng xà phòng sau khi bơi xong.
Khăn tắm: nhiều bạn tắm xong không cần lau, hãy cẩn thận đặc biệt là những ngày thời tiết thất thường có thể làm bạn dị ứng, nhảy mũi....
Lược: Tắm xong tất nhiên là phải chải đầu rồi, cái này thường các bạn nữ sẽ cần hơn mấy bạn nam ( mình toàn dùng tay thôi :).
Bông ráy tai: Mình khuyên các bạn nên đem theo thứ này, rất nhiều trường hợp bị mũ ở tai rất đau, tuy mình chưa gặp phải nhưng cũng đã chứng kiến vì vậy hãy gáy nhẹ tai sau khi bơi để loại bớt nước còn đọng bên trong nhé.
Bao ni-long: Rất nhiều bạn không để ý nhưng khi bơi xong chắc chắn đồ bơi sẽ ướt và bạn sẽ không thể đặt chúng vào lại ba lô, hãy chuẩn bị ít nhất một chiếc bao ni-long để đựng đồ ướt nhé.
Tiền: đừng quên mang theo nếu không muốn đi về từ phòng soát vé.

Trên đây là một số những vật dụng mà mình thường xuyên mang khi đến hồ bơi, mình là con trai nên nhiêu đó là tạm đủ, không biết các bạn nữ còn mang theo gì nữa nhỉ? Nếu còn thiếu điều gì các bạn có thể comment bên dưới bài viết để cùng chia sẻ với nhau nhé!
Cần Chuẩn Bị Những Gì Trước Khi Đi Bơi Cần Chuẩn Bị Những Gì Trước Khi Đi Bơi Reviewed by Huỳnh Minh on 9:49 AM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.